ผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอน
ข้อมูลของผู้รับการประเมิน
ชื่อ –
สกุล นาย วชิระ
ไพยารมณ์ อายุ 43
ปี วุฒิการศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิชาเอก ดนตรีศึกษาตำแหน่ง
ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ เงินเดือน 28,660 บาท
สอนระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1-3 วิชา/หน่วยการเรียนรู้ รายวิชาดนตรี ,
วิทยาการคำนวณ และชุมนุมกลองล้านนา
จำนวนวันลาในรอบการประเมิน 5 วัน ประกอบด้วย
1) ลาป่วย จำนวน 5 ครั้ง
รวม
5 วัน
2) ลากิจ จำนวน - ครั้ง รวม - วัน
3) ลาอื่น ๆ (โปรดระบุ) - จำนวน - ครั้ง - วัน
ส่วนที่ 1 การพัฒนางานตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง
1.
ข้อมูลการปฏิบัติหน้าที่ (ภาระงาน)
1.1 ข้อมูลการสอน
ที่ |
ชื่อวิชา |
ชั้น |
จำนวนห้อง |
จำนวนชั่วโมง/สัปดาห์ |
1 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
ป.1 |
3 |
3 |
2 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
ป.2 |
3 |
3 |
3 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
ป.3 |
3 |
3 |
4 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รายวิชา
Coding
1 ว11101 (ท) |
ป.1 |
3 |
3 |
5 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รายวิชา
Coding
2 ว12101 (ท) |
ป.2 |
3 |
3 |
6 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รายวิชา
Coding
3 ว 13101 (ท) |
ป.3 |
3 |
3 |
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและชุมนุม |
||||
7 |
ลูกเสือเนตรนารีสำรองป.3 |
ป.3 |
3 |
1 |
8 |
ชุมนุมกลองล้านนา
ป.1 - ป.6 |
ป.1-ป.6 |
- |
1 |
9 |
กิจกรรมส่งเสริมสมรรถนะ |
ป.1/5 |
1 |
2 |
รวม |
22 |
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566
ที่ |
ชื่อวิชา |
ชั้น |
จำนวนห้อง |
จำนวนชั่วโมง/สัปดาห์ |
1 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
ป.1 |
3 |
3 |
2 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
ป.2 |
3 |
3 |
3 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ |
ป.3 |
3 |
3 |
4 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รายวิชา Coding 1 ว11101 (ท) |
ป.1 |
3 |
3 |
5 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รายวิชา Coding 2 ว12101 (ท) |
ป.2 |
3 |
3 |
6 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รายวิชา Coding 3 ว13101 (ท) |
ป.3 |
3 |
3 |
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและชุมนุม |
||||
7 |
ชุมนุมกลองล้านนา
ป.1 - ป.6 |
ป.1-ป.6 |
- |
1 |
รวม |
19 |
1.2 งานส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 ชั่วโมง/สัปดาห์
ประชุมรวมกลุ่ม PLC ช่วงชั้นที่ 1 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการประชุมรวมกลุ่มเป็นขั้นตอนแรกที่จะทำในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งในการประชุมนี้อาจพูดคุยเรื่องแผนการทำงานและตั้งเป้าหมายเริ่มออกแบบการแก้ปัญหา หลังจากประชุมกลุ่มแล้ว สมาชิกกลุ่มร่วมแก้ปัญหาหรืออุปสรรคที่เกิดขึ้นในการจัดการเรียนรู้หลังจากแก้ปัญหาแล้วผู้รับการประเมินออกได้แบบบทเรียนใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียน เนื่องจากจะช่วยให้นักเรียนทุกคนได้ทดลองฝึกเชิงปฏิบัติตามบทเรียนที่ผู้รับการประเมินได้ออกแบบแผนการสอน เพื่อเตรียมความพร้อมในการสอนตามลักษณะของการทำงาน พร้อมเตรียมสื่อการสอนให้พร้อมสำหรับการสอน ซึ่งการเรียนรู้ถือเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการนี้ รวมถึงการเปิดชั้นเรียนเพื่อสอนนักเรียนตามบทเรียนและกิจกรรมที่จัดไว้ หลังจากการสอนแล้ว ผู้ประเมินได้รับคำแนะนำจากผู้บริหารโรงเรียนในการประชุมกลุ่มอีกครั้งเพื่อสะท้อนการสอนและปรับปรุงตามผลการเรียนรู้ของนักเรียน โดยนำผลการสรุปผลและรายงานความคืบหน้าเป็นส่วนสำคัญในการติดตามและปรับปรุงกิจกรรมการเรียนรู้
การขับเคลื่อน PLC สู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
ประเด็นการในพัฒนา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
- การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ โดยผสมผสานแนวคิดบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ WebQuest และห้องเรียนกลับด้าน Flipped Classroom เพื่อพัฒนาสมรรถนะทักษะการคิดชั้นสูง และนวัตกรรมผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 2
- ในบทเรียนภาคเรียนที่ 2/2565 ใช้แนวคิดบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ (WebQuest) นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับสมุนไพรไทย ผ่านการสืบค้นข้อมูลในเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ผ่านกระบวนการค้นคว้าข้อมูล การวิเคราะห์ การสร้างสรรค์ และการแสวงหาความรู้ในเรื่องที่นักเรียนสนใจ นอกจากนี้ยังสามารถส่งคำถามหรือข้อสงสัยต่างๆ ให้กับผู้สอนหรือเพื่อนในห้องเรียนผ่านเว็บไซต์เพื่อให้ได้รับคำตอบและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้อื่นได้อีกด้วย
- ส่วนในห้องเรียนกลับด้าน Flipped Classroom นักเรียนมีโอกาสในการเรียนรู้ และศึกษาเนื้อหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรไทย ผ่านบทเรียนที่ได้รับการบันทึกไว้ในรูปแบบวิดิโอ และสามารถเรียนรู้จากวิดีโอนี้ได้ทุกที่ทุกเวลาตามความสะดวกของนักเรียน โดยนักเรียนได้รับการสนับสนุนจากครูผู้สอนในการแก้ไขคำถามหรือความสงสัยที่เกิดขึ้นระหว่างการศึกษา ซึ่งผสมผสานระหว่างแนวคิดบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ WebQuest และห้องเรียนกลับด้าน Flipped Classroom ทำให้นักเรียนได้มีโอกาสในการพัฒนาทักษะการคิดชั้นสูงและนวัตกรรม โดยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศออนไลน์ในการเรียนรู้ นักเรียนสามารถศึกษาได้ตามความสนใจของตนเอง และสามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมุนไพรไทยที่น่าสนใจและแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่นได้ระหว่างกระบวนการเรียนรู้
- ดังนั้น การพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยผสมผสานแนวคิดบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ WebQuest และห้องเรียนกลับด้าน Flipped Classroom เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาสมรรถนะทักษะการคิดชั้นสูง และนวัตกรรมของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 ระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 2 ผ่านกระบวนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 2 นักเรียนสามารถศึกษาได้ตามความสนใจของตนเอง และสามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมุนไพรไทยที่น่าสนใจ และแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่นได้ในระหว่างกระบวนการเรียนรู้
1.3
การมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ จำนวน 9
ชั่วโมง/สัปดาห์
ผู้รับการประเมินมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนช่วงชั้นที่
1 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยนำปัญหาการเรียนรู้ของนักเรียนจากวง
PLC มาช่วยให้นักเรียนมองเห็นความสำคัญของการเรียนรู้
และมีแรงจูงใจในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น จึงได้ออกแบบบทเรียนที่น่าสนใจ ใช้วิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพ
ทำให้นักเรียนมีโอกาสเรียนรู้อย่างมีความสุข
และนำเทคโนโลยีเข้ามาในกระบวนการการเรียนรู้ เช่น การใช้โน้ตบุ๊คในการสอนควบคู่กับการฝึกปฏิบัติการในห้องดนตรีล้านนา และห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
ช่วงชั้น 1 พร้อมทั้งสร้างเนื้อหาการเรียนรู้ที่มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการสร้างนวัตกรทางดนตรีผ่านกิจกรรมทางกายที่แสดงออกถึงวิธีคิดสู่การปฏิบัติ พร้อมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่สนับสนุนโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
รวมถึงการสร้างความเข้าใจในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
ตลอดจนมีส่วนร่วมในการติดตามและประเมินความคืบหน้าของนักเรียนในการเรียนรู้
โดยใช้เครื่องมือการประเมินที่เหมาะสมและให้คำแนะนำเพื่อสนับสนุนการพัฒนาของนักเรียน
1.4 งานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
จำนวน 9
ชั่วโมง/สัปดาห์
ผู้รับการประเมินปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายบริหารงานทั่วไปเป็นส่วนสำคัญในการควบคุมและบริหารจัดการภาระงานของโรงเรียนตามคำสั่งและแผนงานที่โรงเรียนกำหนด
(1) งานอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม (เป็นครูประจำอาคารต้นแก้ว 2 อาคาร EP ริเริ่มใช้ระบบการบันทึกการซ่อมและออกแบบเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล APPSHEET และ Google Forms) โดยการดูแลและบำรุงรักษาอาคาร สถานที่ และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนเพื่อให้สถานศึกษาให้การศึกษาที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับนักเรียนและบุคลากร นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาระบบการบันทึกการซ่อมและออกแบบเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลด้วยแอปพลิเคชัน และGoogleForms เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการ
(2) ดูแลห้องดนตรีพื้นเมือง ชั้น 2 อาคารต้นแก้ว 3 (อาคารเอนกประสงค์) โดยการดูแลและบริหารจัดการห้องดนตรีพื้นเมืองเป็นสิ่งสำคัญในการสนับสนุนการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะด้านดนตรีของนักเรียน
(3) ดูแลห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ในอาคารต้นแก้ว 5 อาคารประถมต้น ห้อง 5401 โดยการดูแลและบริหารจัดการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เพื่อให้นักเรียนมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการเรียนรู้และใช้งานคอมพิวเตอร์ (ระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ในห้อง 5401)
1.5 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น จำนวน 5 ชั่วโมง/สัปดาห์
(1) ผู้รับการประเมิน นำนักเรียนเข้าร่วมงานดนตรีและการแสดงพื้นบ้านล้านนา โดยการนำนักเรียนเข้าร่วมงานดนตรีและการแสดงพื้นบ้านล้านนา ซึ่งเป็นโอกาสที่สำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาทักษะด้านดนตรี นักเรียนได้รับโอกาสในการแสดงพร้อมกับฝึกทักษะดนตรีที่พัฒนาตัวเอง
(2) ผู้รับการประเมิน นำนักเรียนศึกษาแหล่งเรียนรู้ทางดนตรี โดยการนำนักเรียนไปศึกษาแหล่งเรียนรู้ทางดนตรีเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและความชำนาญในดนตรี นักเรียนมีโอกาสเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญและฝึกทักษะในสถานที่ที่แตกต่างจากโรงเรียน
(3) ผู้รับการประเมิน จัดกิจกรรมเวทีศักยภาพทางด้านดนตรี โดยการจัดกิจกรรมเวทีทางด้านดนตรีเพื่อเปิดโอกาสในการแสดงทักษะและความสามารถทางด้านดนตรีของนักเรียน
นอกจากนี้ยังเสริมสร้างความมั่นใจและประสบการณ์ในการแสดงหน้าที่สำคัญ
การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง
- ได้สร้างตารางวิเคราะห์หลักสูตรรายวิชาดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1
ชั้น ป.1 , รายวิชาดนตรี ศ 12101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.2 , รายวิชาดนตรี
ศ 13101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.3 , หน่วยการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
(ชุมนุมกลองล้านนา) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1 - ป.3
และหน่วยการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ชุมนุมกลองล้านนา) ช่วงชั้น 2
ชั้น ป.4 - ป.6
- ได้จัดทำคำอธิบายหน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1 ,ได้จัดทำคำอธิบายหน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ศ 12101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.2 และรายวิชาดนตรี ศ 13101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.3
คำอธิบาย หน่วยการเรียนรู้ รายวิชา ดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1
คำอธิบาย หน่วยการเรียนรู้ รายวิชา ดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.2
คำอธิบาย หน่วยการเรียนรู้ รายวิชา ดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.3
- ได้ออกแบบโครงสร้างหน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1 , ป.2 , ป.3 หน่วยการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ชุมนุมกลองล้านนา) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1 - ป.3 และหน่วยการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ชุมนุมกลองล้านนา) ช่วงชั้น 2 ชั้น ป.4 - ป.6
โครงสร้าง หน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1
- หน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ประจำปีการศึกษา
2565
+ แผนการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชา ดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1
+ แผนการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชา ดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.2
+ แผนการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชา ดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.3 - หน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ประจำปีการศึกษา
2566
+ แผนการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชา ดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1
+ แผนการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชา ดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.2
+ แผนการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชา ดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.3
- การประเมินการมีส่วนร่วมในการจัดทำและพัฒนาหลักสูตร
ผลลัพธ์ (Outcomes) ที่เกิดขึ้นกับครูผู้สอน
- ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรดนตรีและการจัดการเรียนรู้ดนตรีเพิ่มขึ้น
- ครูสามารถออกแบบหน่วยการเรียนรู้ดนตรีที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และความสนใจของนักเรียนได้
- ครูสามารถจัดการเรียนการสอนดนตรีที่มีประสิทธิภาพและช่วยให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับดนตรีและวัฒนธรรมเพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการเล่นดนตรีล้านนาเพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการร้องเพลงล้านนาเพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการแสดงดนตรีล้านนาเพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการสื่อสารและการทำงานร่วมกันเพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการแก้ปัญหาเพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้เพิ่มขึ้น
- นักเรียนมีทักษะในการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุขเพิ่มขึ้น
1.2.1 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2/2565
ครูผู้สอนได้ออกแบบกำหนดการสอนหน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ศ 11101 (ด) ป.1 จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ จำนวน 20
ชั่วโมง/ภาคเรียน ประกอบด้วย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ภาษาดนตรี 1 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 สุนทรียศาสตร์ไทย 1 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เทคโนโลยีและการสื่อสารทางสุนทรียศาสตร์
จำนวน 2 ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 สุนทรียศาสตร์เพื่อสุขภาพ 1 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 กฎหมายลิขสิทธิ์ 1 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 พื้นฐานดนตรี 1 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 การบันทึกโน้ต 1 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 หน้าทับดนตรี 1 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 ประเภทเพลง 1 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 10 เครื่องดนตรีและการประสมวงดนตรี 1 จำนวน
1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 11
ขนบประเพณีของสุนทรียศาสตร์ 1 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 12
ปฏิบัติเครื่องเป่า 1 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 13
การใช้แหล่งเรียนและภูมิปัญญาท้องถิ่น 1 จำนวน 1 ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 14 นำเสนอผลงานทางสุนทรียศาสตร์ 1 จำนวน 1
ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 15
ปฏิบัติเครื่องเป่า 1 จำนวน 9 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 16
ปฏิบัติขับร้องเพลง 1 จำนวน 3 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 17 ปฏิบัติหน้าทับ 1 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 18 ปฏิบัติรวมวงดนตรี 1 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 19 ดูแลรักษาเครื่องดนตรี 1 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 20 การใช้แหล่งเรียนและภูมิปัญญาท้องถิ่น 1 จำนวน
2 ชั่วโมง
- ครูสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ดนตรีได้ ผ่านการใช้เว็บไซต์ที่ใช้จัดกระบวนการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยผ่านเกมเพื่อการเรียนรู้ทางดนตรีและโปรแกรมต่างๆ เพื่อช่วยให้นักเรียนเรียนรู้และเข้าใจดนตรีได้ดีขึ้น
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ภาษาดนตรี 2 จำนวน 1
ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 สุนทรียศาสตร์ไทย 2 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3
เทคโนโลยีและการสื่อสารทางสุนทรียศาสตร์ จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4
สุนทรียศาสตร์เพื่อสุขภาพ 2 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 กฎหมายลิขสิทธิ์ 2
จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6
พื้นฐานดนตรี 2 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
การบันทึกโน้ต 2 จำนวน 2 ชั่วโมง 10 คะแนน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 หน้าทับดนตรี 2
จำนวน 2 ชั่วโมง 10 คะแนน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 ประเภทเพลง 2 จำนวน
1 ชั่วโมง 4 คะแนน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 10
เครื่องดนตรีและการประสมวงดนตรี 2 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 11
ขนบประเพณีของสุนทรียศาสตร์ 2 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 12 ปฏิบัติเครื่องเป่า
2 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 13
การใช้แหล่งเรียนและภูมิปัญญาท้องถิ่น 2 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 14
นำเสนอผลงานทางสุนทรียศาสตร์ 2 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 15
ปฏิบัติเครื่องเป่า 2 จำนวน 9 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 16 ปฏิบัติขับร้องเพลง
2 จำนวน 3 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 17 ปฏิบัติหน้าทับ 2
จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 18 ปฏิบัติรวมวงดนตรี
2 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 19
ดูแลรักษาเครื่องดนตรี 2 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 20
การใช้แหล่งเรียนและภูมิปัญญาท้องถิ่น 2 จำนวน 2 ชั่วโมง
ผลลัพธ์ (Outcomes) ที่เกิดขึ้นกับครูผู้สอน
- ครูสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ดนตรีได้ านการใช้เว็บไซต์ที่ใช้จัดกระบวนการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยผ่านเกมเพื่อการเรียนรู้ทางดนตรีและโปรแกรมต่างๆ เพื่อช่วยให้นักเรียนเรียนรู้และเข้าใจดนตรีได้ดีขึ้น
ผลลัพธ์ (Outcomes) ที่เกิดขึ้นกับนักเรียน
(1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
สามารถระบุและอธิบายองค์ประกอบของดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
สามารถจำแนกประเภทของดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
สามารถร้องเพลงและเล่นเครื่องดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(4) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
สามารถสร้างสรรค์ผลงานดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(5) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
สามารถชื่นชมคุณค่าของดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(6) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
สามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางดนตรีได้เพิ่มขึ้น
1.2.3 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2/2565
ครูผู้สอนได้ออกแบบกำหนดการสอนหน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ศ 13101
จำนวน 20 หน่วยการเรียนรู้ จำนวน 20 ชั่วโมง/ภาคเรียน
ประกอบด้วย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ภาษาดนตรี 3
จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 สุนทรียศาสตร์ไทย 3 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เทคโนโลยีและการสื่อสารทางสุนทรียศาสตร์ จำนวน
2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 สุนทรียศาสตร์เพื่อสุขภาพ 3 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5
กฎหมายลิขสิทธิ์ 3 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 พื้นฐานดนตรี
3 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 การบันทึกโน้ต
3 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 หน้าทับดนตรี
3จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 ประเภทเพลง 3
จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 10
เครื่องดนตรีและการประสมวงดนตรี 3 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 11
ขนบประเพณีของสุนทรียศาสตร์ 3 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 12
ปฏิบัติเครื่องเป่า 3 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 13
การใช้แหล่งเรียนและภูมิปัญญาท้องถิ่น 3 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 14
นำเสนอผลงานทางสุนทรียศาสตร์ 3 จำนวน 1 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 15
ปฏิบัติเครื่องเป่า 3 จำนวน 9 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 16
ปฏิบัติขับร้องเพลง 3 จำนวน 3 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 17
ปฏิบัติหน้าทับ 3 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 18
ปฏิบัติรวมวงดนตรี 3 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 19
ดูแลรักษาเครื่องดนตรี 3 จำนวน 2 ชั่วโมง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 20
การใช้แหล่งเรียนและภูมิปัญญาท้องถิ่น 3 จำนวน 2 ชั่วโมง
- ครูสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ดนตรีได้ านการใช้เว็บไซต์ที่ใช้จัดกระบวนการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยผ่านเกมเพื่อการเรียนรู้ทางดนตรีและโปรแกรมต่างๆ เพื่อช่วยให้นักเรียนเรียนรู้และเข้าใจดนตรีได้ดีขึ้น
ผลลัพธ์ (Outcomes) ที่เกิดขึ้นกับนักเรียน
(1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สามารถระบุและอธิบายองค์ประกอบของดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สามารถจำแนกประเภทของดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สามารถร้องเพลงและเล่นเครื่องดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(4) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สามารถสร้างสรรค์ผลงานดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(5) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สามารถชื่นชมคุณค่าของดนตรีได้เพิ่มขึ้น
(6) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางดนตรีได้เพิ่มขึ้น
1.2.4 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่
1 ปีการศึกษา 2566
ครูผู้สอนได้ออกแบบกำหนดการสอนหน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ศ 11101 (ด) ป.1 จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ จำนวน 20
ชั่วโมง/ภาคเรียน ประกอบด้วย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 พื้นฐานดนตรี 1 จำนวน 4 เรื่อง 5 ชั่วโมง 20 คะแนน | ||
เรื่องที่ 1 ประวัติดนตรีล้านนา เรื่องที่ 3 การใช้และบำรุงรักษาเรื่องที่ 2 ดีด สี ตี เป่า เรื่องที่ 4 ทดลองฝึกปฏิบัติดนตรีสนใจ | จำนวน 1 ชั่วโมง 5 คะแนน | |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ล้านนา พาเพลิน 1 จำนวน 5 ชั่วโมง 20 คะแนน | ||
เรื่องที่ 1 ดนตรีกับการเคลื่อนไหว | จำนวน 1 ชั่วโมง 5 คะแนน | |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 คนกับเสียงกลองล้านนาในชีวิตประจำวัน 5 ชั่วโมง 10 คะแนน | ||
เรื่องที่ 1 ฟังทำนอง ร้องตามจังหวะ เรื่องที่ 2 ปรบมือตามทำนองกลองล้านนา เรื่องที่ 3 อ่านทำนองเพลงกลองล้านนา เรื่องที่ 4 ฝึกตีฝึกท่องทำนองกลอง | จำนวน 1 ชั่วโมง 2 คะแนน | |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 ปฏิบัติรวมวง 1 กลองสิ้งหม้อง 5 ชั่วโมง 20 คะแนน | ||
เรื่องที่ 1 ตัวเลขกับทำนองเพลง | จำนวน 1 ชั่วโมง 5 คะแนน |
ผลลัพธ์ (Outcomes) ที่เกิดขึ้นกับครูผู้สอน
- ครูมีแผนการสอนที่สนับสนุนและส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูง ทักษะการสื่อสาร
การทำงานเป็นทีม
และการเข้าใจและรับรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืนผ่านดนตรี
โดยใช้เครื่องมือและวิธีการสอนที่สอดคล้องกับแนวคิด Active Learning และการสาธิต Demonstration
ในห้องเรียนและสถานที่ที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งคาดหวังว่านักเรียนจะพัฒนาความเป็นนวัตกรทางสุนทรียศาสตร์ผ่านดนตรีอย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตไปในทางที่ดี
- ครูมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ดนตรีที่ดีขึ้น
- ครูมีความรักและ passion
ในการสอนดนตรีมากขึ้น
- ครูมีแรงจูงใจในการทำงานมากขึ้น
- ครูมีผลงานทางวิชาการที่ดีขึ้น
ผลลัพธ์ (Outcomes) ที่เกิดขึ้นกับนักเรียน
- นักเรียนมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับดนตรีมากขึ้น
- นักเรียนมีทักษะทางดนตรีที่ดีขึ้น
- นักเรียนมีความสนใจในดนตรีมากขึ้น
- นักเรียนมีทักษะทางความคิด สติปัญญา สังคม อารมณ์ ร่างกาย
และดนตรีที่ดีขึ้น
ป.2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566
1.2.5 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 ครูผู้สอนได้ออกแบบกำหนดการสอนหน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ศ 12101 (ด) ป.2 จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ 20 ชั่วโมง/ภาคเรียน ประกอบด้วย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 พื้นฐานดนตรี 2 จำนวน 4 เรื่อง 5 ชั่วโมง 20 คะแนน | ||
เรื่องที่ 1 ประวัติดนตรีไทย-ดนตรีล้านนาเรื่องที่ 2 ดีด สี ตี เป่า เรื่องที่ 3 การใช้และบำรุงรักษาเรื่องที่ 4 ทดลองฝึกปฏิบัติดนตรีสนใจ | จำนวน 1 ชั่วโมง 5 คะแนน | |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ล้านนา พาเพลิน 2 จำนวน 5 ชั่วโมง 20 คะแนน | ||
เรื่องที่ 1 ดนตรีกับการเคลื่อนไหว | จำนวน 1 ชั่วโมง 5 คะแนน | |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 คนกับเสียงกลองล้านนาในชีวิตประจำวัน 5 ชั่วโมง 10 คะแนน | ||
เรื่องที่ 1 ฟังทำนอง ร้องตามจังหวะ เรื่องที่ 2 ปรบมือตามทำนองกลองล้านนา เรื่องที่ 3 อ่านทำนองเพลงกลองล้านนา เรื่องที่ 4 ฝึกตีฝึกท่องทำนองกลอง | จำนวน 1 ชั่วโมง 2 คะแนน | |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 ปฏิบัติรวมวง 2 กลองสะบัดชัยประยุกต์ 5 ชั่วโมง 20 คะแนน | ||
เรื่องที่ 1 ตัวเลขกับทำนองเพลง | จำนวน 1 ชั่วโมง 5 คะแนน |
|
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ที่เกิดขึ้นกับครูผู้สอน
|
|
ผลลัพธ์ (Outcomes) ที่เกิดขึ้นกับนักเรียน
|
1.2.6 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่
1/2566
ครูผู้สอนได้ออกแบบกำหนดการสอนหน่วยการเรียนรู้รายวิชาดนตรี ศ 13101
(ด) ป.3 จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ 20 ชั่วโมง/ภาคเรียน
ประกอบด้วย
หน่วยการเรียนรู้ที่
5 พื้นฐานดนตรี 3 จำนวน 4
เรื่อง 5 ชั่วโมง 20 คะแนน |
||
|
เรื่องที่
1 ประวัติดนตรีไทย-ดนตรีล้านนาเรื่องที่
2 ดีด สี ตี เป่า เรื่องที่
3 การใช้และบำรุงรักษาเรื่องที่ 4 ทดลองฝึกปฏิบัติดนตรีสนใจ |
จำนวน
1 ชั่วโมง 5 คะแนน |
หน่วยการเรียนรู้ที่
6 ล้านนา พาเพลิน 3 จำนวน 5 ชั่วโมง
20 คะแนน |
||
|
เรื่องที่
1 ดนตรีกับการเคลื่อนไหว |
จำนวน
1 ชั่วโมง 5 คะแนน |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 คนกับเสียงกลองล้านนาในชีวิตประจำวัน 5 ชั่วโมง
10 คะแนน |
||
|
เรื่องที่
1 ฟังทำนอง ร้องตามจังหวะ |
จำนวน
1 ชั่วโมง 2 คะแนน |
หน่วยการเรียนรู้ที่
8 ปฏิบัติรวมวง 3 กลองสะบัดชัยประยุกต์ 5 ชั่วโมง 20 คะแนน |
||
|
เรื่องที่
1 ตัวเลขกับทำนองเพลง |
จำนวน
1 ชั่วโมง 5 คะแนน |
|
- หลักสูตรโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย
- หน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.1
- หน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรี ศ 12101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.2
- หน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรี ศ 13101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.3
- ดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1
- ดนตรี ศ 12101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.2
- ดนตรี ศ 13101 (ด) ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.3
- แบบวิเคราะห์หน่วยการเรียนรู้
- หลักสูตรโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย
- หน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.1
- หน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรี ศ 12101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.2
- หน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รายวิชาดนตรี ศ 13101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.3
-
แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ดนตรี ป.1 ห้องเรียนดนตรีออนไลน์
- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ดนตรี ป.2 ห้องเรียนดนตรีออนไลน์
- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ดนตรี ป.3 ห้องเรียนดนตรีออนไลน์
- ปี 2565 ริเริ่มสร้างเว็บไซต์ ครูเค "สอนดนตรี"
-
ปี 2566 ริเริ่มสร้างเว็บไซต์ ห้องเรียนออนไลน์
เครื่องมือ
- แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
- แบบประเมินสื่อ นวัตกรรม
ตัวชี้วัด 1.5 วัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้
- ปี 2565
- แผนการจัดการเรียนรู้
- เครื่องมือวัดและประเมินผล
- ปี 2566
- แผนการจัดการเรียนรู้
- เครื่องมือวัดและประเมินผล
- ปี 2565
- แผนการจัดการเรียนรู้
- สื่อประกอบการสอน
- บันทึกหลังแผน
- วิจัยในชั้นเรียน
- ปี 2566
- แผนการจัดการเรียนรู้
- สื่อประกอบการสอน
- บันทึกหลังแผน
- วิจัยในชั้นเรียน
- ปี 2565
- บรรยากาศห้องเรียนทางด้านกายภาพ
- บรรยากาศห้องเรียนทางด้านจิตวิทยา
- ปี 2566
-
บรรยากาศห้องเรียนทางด้านกายภาพ
-
บรรยากาศห้องเรียนทางด้านจิตวิทยา
บรรยากาศห้องเรียนดนตรีล้านนามีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของนักเรียน ช่วงชั้นที่ 1–2 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ดนตรีล้านนา สามารถช่วยให้นักเรียนผ่อนคลายลดความเครียดและวิตกกังวลได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยเพิ่มสมาธิและความสามารถในการเรียนรู้ของนักเรียนได้อีกด้วย
- ห้องเรียนดนตรีออนไลน์ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ช่วงชั้นที่ 1 อาคารต้นแก้ว 5 ชั้น 4
-
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี)
ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.1 - ป.3 - โครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริม (ตชว.1.8)
- 22 - 23 เมษายน 2565 ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตร "องค์กรแห่งความสุข ด้วยพลังเชิงบวก (Happy Workplace) โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
- 10 - 11 กันยายน 2565 ผ่านการฝึกอบรม โครงการพัฒนาศักยภาพและทักษะในการใช้ชีวิตวิถีใหม่ของครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
- 20 ตุลาคม 2565 เป็นวิทยากรด้านดนตรีพื้นบ้านล้านนา ประเภท กลองสะบัดชัย ให้กับนักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดหมื่นเงินกอง สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่
- 30 มีนาคม 2566 เป็นวิทยากรด้านดนตรีพื้นบ้านล้านนา ประเภท กลองสะบัดชัย ให้กับนักเรียนและคณะครูจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต
- 12 - 13 มกราคม 2566 นำนักเรียนชุมนุมกลองล้านนา ป.1 - ม.3 เข้าร่วมการแสดงดนตรีพื้นเมืองในงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่เมืองดอกไม้งาน 2nd Charming Chiang Mai Flower Festival 2023 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่)
- 6 - 11 เมษายน 2566 นำนักเรียนชุมนุมกลองล้านนา เข้าร่วมฝึกอบรมพิเศษกับชมรมคนรักดาบ หลักสูตรคนกับเจิงไทลื้อ โดยพ่อครูพรชัย ตุ้ยดง ประธานชมรมคนรักดาบเชียงใหม่ ณ โฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา โดยใช้ระยะเวลา 09.00 - 17.00 น. จำนวน 48 ชั่วโมง
-
12 เมษายน 2566 นำนักเรียนชุมนุมกลองล้านนา เข้าร่วมวาดลาย
วาดเจิงมือ เจิงดาบไทลื้อ
พิธียอสวยไหว้สาอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วันมงคลเชียงใหม่ครบ 727 ปี ณ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์
-
17 พฤษภาคม 2566 นำนักเรียนชุมนุมกลองล้านนา เข้าร่วมวาดลายวาดเจิงมือเจิงดาบไทลื้อ พิธีใส่ขันดอกบูชาเสาอินทขิล ณ วัดเจดีย์หลวง
-
8 กรกฎาคม 2566 นำเสนอผลงานการเรียนรู้สุนทรียศาสตร์ผ่านทางดนตรี
- แบบ ป.พ.5 / ป.พ.6
- บันทึกการเยี่ยมบ้าน (ระบบดูแลช่วยเหลือฯ)
- แบบวิเคราะห์ผู้เรียนเพื่อส่งเสริมพัฒนาแก้ปัญหาในด้านสุนทรียศาสตร์ผ่านดนตรี
- ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.3/4
- รายวิชาดนตรี ศ 11101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.1
- รายวิชาดนตรี ศ 12101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.2
- รายวิชาดนตรี ศ 13101 (ด) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.3
- รายวิชา Coding ว 11101 (ท) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.1
- รายวิชา Coding ว 12101 (ท) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.2
- รายวิชา Coding ว 13101 (ท) ช่วงชั้น 1 ระดับชั้น ป.3
- รายงานการดำเนินการช่วยเหลือแก้ปัญหาผู้เรียนในด้านสุนทรียศาสตร์ผ่านทางดนตรี
- การพัฒนาด้านการเรียนดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.1
- การพัฒนาด้านการเรียนดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.2
- การพัฒนาด้านการเรียนดนตรี ช่วงชั้น 1 ชั้น ป.3
- คำสั่งมอบหมายงาน
- คำสั่งของโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย
- คำสั่งมอบหมายงานฝ่ายบริหารงานทั่วไป
- คำสั่งมอบหมายงานอาคารสถานที่
- คำสั่งมอบหมายงานจราจรโรงเรียน
- คำสั่งมอบหมายงาน
- โครงการโรงเรียนต้นแบบความปลอดภัยทางถนน (Tk safety road zone)
-
แบบรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการโรงเรียนต้นแบบความปลอดภัยทางถนน
(Tk safety road zone)
- เกียรติบัตร การผ่านการอบรมในการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีทางดนตรี
- แบบรายงานผ่านการอบรม
วันที่
13–14 ตุลาคม 2565 |
เรื่อง |
การอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา |
|
สถานที่ |
โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย |
|
หน่วยงานที่จัด |
ฝ่ายวิชาการโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย |
|
หลักฐาน |
ภาพ , เว็บไซต์ |
วันที่
20 ตุลาคม 2565 |
เรื่อง |
เป็นวิทยากรการตีกลองสะบัดชัยประยุกต์ |
|
สถานที่ |
โรงเรียนเทศบาลวัดหมื่นเงินกอง |
|
หน่วยงานที่จัด |
โรงเรียนเทศบาลวัดหมื่นเงินกอง |
|
หลักฐาน |
ภาพ ,
เว็บไซต์ |
วันที่
12 พฤศจิกายน 2565 |
เรื่อง |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แนวใหม่ที่สอดรับวิสัยทัศน์และพันธกิจ |
|
สถานที่ |
คณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
|
หน่วยงานที่จัด |
คณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
|
หลักฐาน |
|
วันที่
8-9 ธันวาคม 2565 |
เรื่อง |
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการว่าด้วยการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะ
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
สถานที่ |
โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว |
|
หน่วยงานที่จัด |
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
หลักฐาน |
|
วันที่
12-13 มกราคม 2566 |
เรื่อง |
การแสดงดนตรีพื้นเมืองงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ดอกไม้งาม |
|
สถานที่ |
สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา |
|
หน่วยงานที่จัด |
องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ |
|
หลักฐาน |
รายงานการอบรม ,
เว็บไซต์ |
วันที่
4 กุมภาพันธ์ 2566 |
เรื่อง |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแนวใหม่ และการสร้างสื่อนวัตกรรมทางการศึกษา |
|
สถานที่ |
โรงแรมคุ้มภูคำ |
|
หน่วยงานที่จัด |
โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย |
|
หลักฐาน |
รายงานการอบรม ,
เว็บไซต์ |
วันที่
5 กุมภาพันธ์ 2566 |
เรื่อง |
การอบรมเชิงปฏิบัติการ
การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัย เพื่อพัฒนาครู นักเรียน และยกระดับคุณภาพการศึกษา |
|
สถานที่ |
โรงแรมคุ้มภูคำ |
|
หน่วยงานที่จัด |
โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย |
|
หลักฐาน |
รายงานการอบรม ,
เว็บไซต์ |
วันที่
6 – 10 เมษายน 2566 |
เรื่อง |
การฟ้อนเจิงดาบไทลื้อ |
|
สถานที่ |
โฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา |
|
หน่วยงานที่จัด |
ชมรมคนรักดาบเชียงใหม่ |
|
หลักฐาน |
|
วันที่
19
พฤษภาคม 2566 |
เรื่อง |
อบรมเชิงปฏิบัติการว่าด้วยการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชียงใหม่
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (รุ่นที่ 1) |
|
สถานที่ |
โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย |
|
หน่วยงานที่จัด |
ฝ่ายบริหารงานบุคคล
โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย |
|
หลักฐาน |
รายงานการอบรม ,
เว็บไซต์ |
วันที่
20
พฤษภาคม 2566 |
เรื่อง |
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเสนอและแลกเปลี่ยนเรียนรู้
(Show & Share)
การพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้แนวใหม่ที่สอดรับวิสัยทัศน์และพันธกิจของโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ |
|
สถานที่ |
ห้องประชุม 40 ปี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
|
หน่วยงานที่จัด |
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชียงใหม่ |
|
หลักฐาน |
รายงานการอบรม ,
เว็บไซต์ |
วันที่
15
มิถุนายน 2566 |
เรื่อง |
โครงการอบรมหลักสูตร
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการลงโทษทางวินัย
การให้ออกจากราชการ การอุทรณ์และการร้องทุกข์และแนวทางการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการ
ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ |
|
สถานที่ |
โรงแรมเชียงใหม่ออคิด |
|
หน่วยงานที่จัด |
สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ |
|
หลักฐาน |
รายงานการอบรม ,
เว็บไซต์ |
วันที่
17
กันยายน 2566 |
เรื่อง |
การรายงานแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ
2566 และการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2567 |
|
สถานที่ |
โรงแรมกัสซัน พาโนราม่า กอล์ฟคลับ
ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน |
|
หน่วยงานที่จัด |
ฝ่ายบริหารงานบุคคล
โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย |
|
หลักฐาน |
รายงานการอบรม ,
เว็บไซต์ |
- การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ทางดนตรี เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาในการพัฒนาผู้เรียน
- หลักสูตรสถานศึกษา
- เอกสารประกอบหลักสูตร
- แผนการจัดการเรียนรู้
- เทคนิคการสอนที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน
- วิธีการ
- สื่อ
- การวัดผลและประเมินผล
- งานวิจัยในชั้นเรียน
- แบบรายงานการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC
- นำความรู้ที่ได้จาก ทีม PLC มาแก้ไขกระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียน
- พัฒนาเว็บไซต์เพื่อการศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียน 24 ชั่วโมง
- รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
- แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน
- คำสั่งแต่งตั้งข้าราชการครูองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
-
คำสั่งโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย ที่ 063/2566
เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการเยี่ยมบ้านนักเรียนออนไลน์ ประจำภาคเรียนที่ 1/2566
-
คำสั่งโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย ที่ 065/2566
เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานกิจกรรมไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2566
- รายงานผลการอบรม วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565