การอบรมตามโครงการพัฒนาสมรรถนะครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการจัดการเรียนรู้เชิงรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน
วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566
เรื่องการจัดการเรียนการสอนเชิงรุก active learning ที่เน้นสมรรถนะ
โดยวิทยากรรองศาสตราจารย์ดร.สมเกียรติ อินทศรี
รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
หาเรื่องที่น่าสนใจ
ง่าย สั้น กระทัดรัด
การถูกตัดตอน หลักสูตรแกนกลาง 2551
มาพร้อมกับ Facebook การตัดตอนของการเรียนรู้
การขาดโอกาสในการนำเอาศาสตร์ไปเล่น คือ ทดลอง ประลองใช้ แก้ไข
ออกแบบนวัตกรรมและมองโลก สังคม 5.0
ไปทำงานที่ใดที่หนึ่งให้ประสบความสำเร็จตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ได้เพราะฉะนั้นมันจะต้องอาศัยสภาพกำลังในการที่จะร้อยเรียงหรือ action งานแรงให้ประสบความสำเร็จการสอน
เกิดมาทั้งที เอา คศ.4 ให้ได้
5600 x 2
9900 x 2
ยิ่ง คศ.สูงๆ เชื่อมการคิดขั้นสูง เน้นเจาะลึกๆ
คิดสร้างสรรค์ จับจอง ฟิวฟอร์ด
บูรณาการ Tiktok / www. / YouTube
ประเด็นท้าทาย บูรณาการเทคโนโลยี
จิตพิสัยทางคณิตศาสตร์
จิตพิสัยทางนาฏดุริยศาสตร์กลองล้านนา
ดูเป็นแนวทาง หรือ เป็นตัวอย่าง
ระดับ ความสามารถ 4 ระดับ ในหลักสูตร
ระดับเริ่มต้น
ระดับกำลังพัฒนา
ระดับสามารถ
ระดับเหนือความคาดหวัง
เรื่องที่เรียนรู้
นำเสนอกิจกรรมกลุ่ม 9
ต้องดูบริบท
ศาสตร์และศิลป์ ถ้าตกเพราะอะไร
เตรียมตัวให้พร้อม
หลักแห่งความ
สมเหตุสมผล
วิธีการที่กำหนดให้ประสบความสำเร็จ
ตัวแปรต้น ลูกศร ตัวแปรตาม
อย่านำส่วนประสมมาม่วน
ให้ศึกษาเพิ่มเติมเพื่อหาจุดเด่น
ศาสตร์แห่งการตีความ
อันไหนแรงหรือออกฤทธิ์มากกว่ากัน
ตอบ B
อะไรง่ายๆ
เราต้องมาดูเรื่องทางกาย
ตอบ B
การทำนวัตกรรมต้องสมเหตุสมผล
นะครับ
ควรพัฒน่การสังคม
จะเอาอะไรมาใช้จะต้องไปศึกษามาก่อนตามช่วงวัย
ทำเครื่องมือ แบบฟอร์มต่างๆ
20 คะแนน
เกิดจากการทำ PLC
วิชาการ PLC องค์ประกอบย่อย