19-10-2566 เข้าร่วมกิจกรรม : การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้มุ่งสู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน

เข้าร่วมกิจกรรม : การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้มุ่งสู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน
แนวทางการออกแบบการจัดการเรึยนรู้และการวัดและประเมินผลสมรรถนะ

ประธาน ผอ.มานิช ถาอ้าย

ให้ออกแบบการจัดการเรียนรู้ กระบวนการวัดและประเมินผลสมรรถนะ เกณฑ์การวัดประเมิน  เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน 

ผลงาน ต้องมีเกณฑ์การพัฒนาที่ได้มาตรฐาน

ผู้เรียน คิดอะไรได้ ทำอะไรเป็น 
ในทุกชั่วโมง เด็กได้อะไร ในชั่วโมง บ้าง 

โดยยึดเกณฑ์การประเมินจาก หลักสูตรฐานสมรรถนะเป็นหลัก 

ออกแบบหน่วย
เทศกาลยี่เป็ง 2023

คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ควรมีทุกวัน

สมรรถนะดูพัฒนาการ กี่ครั้ง เป็นวัน เป็นสัปดาห์ เป็นเดือน 

นักเรียนไปแหล่งเรียนรู้แล้ว ควรปฏิบัติตนอย่างไร 

นาฬิกาชีวิตเด็กต้นแก้ว
แผนภาพ 1 ระบบการบริหารคุณภาพการศึกษา

การออกแบบหลักสูตรตามแนวทางนี้เป็นหลัก
ออกแบบครั้งเดียว ใช้ยาว 
ตัวอย่าง โรงเรียนปรินส์ ขออนุมัติ ปี 2566 แต่ใช้จริงในปี 2567

โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย
เน้นใช้ ....

หน่วยสวนพฤกษศาสตร์
หน่วย cfc






ครูเค รักล้านนา

รักอิสระ รักสุขภาพ รักฟ้อนเจิงล้านนา

ใหม่กว่า เก่ากว่า